CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Trong quá trình đăng ký, chúng tôi thường xuyên nhận được những câu hỏi từ những người quan tâm đến tập huấn Art of Hosting tại Việt Nam. Vui lòng nhấp vào từng câu hỏi để biết thông tin.
Đối với bất kỳ câu hỏi nào có thể không được đề cập ở đây, vui lòng gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ artofhosting.vn@gmail.com

Câu hỏi về nội dung chương trình tập huấn

Nội dung chương trình tập huấn như thế nào? Tôi sẽ học được gì? Lịch trình hàng ngày sẽ như thế nào?

Nội dung của khóa đào tạo AOH không cố định. Có một số nội dung cốt lõi được coi là DNA của AOH luôn xuất hiện trong các khoá tập huấn AOH.

Tùy theo nhu cầu của người tham gia, nhóm chủ trì sẽ thiết kế chương trình chi tiết. Thông thường, các thành viên trong nhóm chủ trì sẽ tập trung vài ngày trước khoá tập huấn để thiết kế chương trình. Vì vậy, người tham gia sẽ không được thông báo trước về chương trình chi tiết. Người tham gia sẽ chỉ biết thời gian xuất phát từ Hà Nội đến địa điểm và thời gian kết thúc để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Bạn cũng có thể truy cập trang web AOH để biết thêm về nội dung và chương trình trong các khóa tập huấn trước đây hoặc xem qua những chiêm nghiệm những người tham gia các khóa trước thông qua các bài đăng trên blog.

Tôi chưa từng tham gia tập huấn Art of Hosting, tôi vẫn có thể đăng ký tham gia tập huấn lần này?

Có, bạn được chào đón.

Vì Art of Hosting nói về khả năng lãnh đạo có sự tham gia nên quyết định tham gia của bạn sẽ đánh dấu bước thiết yếu đầu tiên của quá trình đào tạo.

Tất nhiên, sẽ có lợi hơn cho bạn nếu bạn có nhu cầu học cách chủ trì và thu hoạch các cuộc trò chuyện có ý nghĩa trong cộng đồng của mình, bất kể bối cảnh của tổ chức, gia đình hoặc nhóm. Đặc biệt, nếu câu hỏi chủ đề và lời mời chạm đến bạn và bạn thực sự thấy “Có! Tôi muốn trò chuyện và lắng nghe nhiều hơn về chủ đề này.” Vậy thì hãy tham gia cùng chúng tôi và đóng góp góc nhìn của bạn nhé.

Tôi có thể không tham gia toàn bộ chương trình được không? Tôi có thể đến trễ và về sớm hơn thời gian tập huấn được không?

Có, mặc dù lý tưởng nhất là bạn có thể tham gia khóa tập huấn đầy đủ để quan sát toàn bộ tiến trình. Trong trường hợp bạn phải đến muộn hoặc về sớm, bạn sẽ cần thông báo cho chúng tôi và tự sắp xếp phương tiện di chuyển để đến hoặc rời khỏi địa điểm. Phí tập huấn của bạn sẽ không được hoàn trả.

Ai là tập huấn viên và ban tổ chức?

Trong AOH training, bạn sẽ được đón bởi một đội hosting (đội chủ trì) bao gồm các Steward, các host, những người tổ chức và các thực tập sinh của khóa tập huấn.

Các Steward và các Host là những người đã thực hành lâu năm với các phương pháp và khung tham chiếu của AOH trong nhiều bối cảnh đa dạng khác nhau. Họ sẽ giới thiệu cho bạn về thế giới quan và khung tham chiếu cốt lõi của AOH, và tạo ra một không gian để bạn bước vào việc thực hành chủ trì, thu hoạch và tham gia xuyên suốt khóa tập huấn.  Trong tập huấn của AOH, bạn – những người tham gia, sẽ đóng góp rất nhiều vào nội dung của tập huấn. 

Ngoài ra, để tập huấn có thể diễn ra, chúng ta cũng cần có một ban tổ chức chuẩn bị cho toàn bộ quá trình trước – trong và sau tập huấn.

Bạn có thể làm quen với toàn bộ nhóm ở đây

Ngôn ngữ sử dụng trong tập huấn là gì? Có hỗ trợ dịch sang tiếng Việt không?

AOH là chương trình tập huấn quốc tế. Chúng tôi có những người tham gia từ các quốc gia khác nhau. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong suốt khóa tập huấn. Tuy nhiên, năm nay với nỗ lực đưa thực tập này đến với nhiều người Việt hơn, sẽ có hỗ trợ dịch sang tiếng Việt dành cho những ai có nhu cầu. Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ phiên dịch trong suốt khóa tập huấn. Theo trải nghiệm năm trước, những người tham gia đã hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua rào cản ngôn ngữ.

Câu hỏi về đóng góp tài chính

Chi phí tập huấn như thế nào? Bao gồm những gì?

Vui lòng xem chi tiết về Đóng góp tài chính cho tập huấn tại trang này. Bạn có thể liên lạc với chúng tôi khi vẫn còn thắc mắc cần giải đáp.

Vì sao khóa tập huấn lại có mức đóng góp tài chính khác nhau thay vì một khoản phí cố định?

Chúng tôi muốn tạo nhiều cơ hội nhất có thể tới mọi người với những khả năng tài chính khác nhau và vẫn tôn vinh nỗ lực làm việc của ban tổ chức để biến chương trình này thành hiện thực. Bời vậy chúng tôi chia ra các mức phí để đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Chúng tôi hy vọng hệ thống này sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn tham gia chương trình, gia nhập cộng đồng và thể hiện tinh thần quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau.

Nếu khả năng tài chính của tôi không đáp ứng được cả hai mức vé?

Nếu khả năng tài chính của bạn không nằm trong những lựa chọn trên, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nhu cầu của bạn trong đơn đăng ký. Chúng tôi có quỹ “Quà tặng hàng xóm” – quà tặng từ cộng đồng gửi tặng những người cần.

Nếu chúng tôi đăng ký tham gia theo nhóm thì có mức giá ưu đãi không?

Có! 

Chúng tôi gửi tặng mức ưu đãi 5-10% (dựa trên Vé bền vững) cho các nhóm từ 3 người trở lên đến từ cùng một dự án/tổ chức/gia đình/khu phố…  tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của nhóm. Ưu đãi này nhằm khuyến khích mọi người trong cùng một cộng đồng tham gia và học cùng nhau, để khi trở về họ có thực hành chung.

Chính sách hủy thế nào nếu tôi không tham dự được?

  • Nếu hủy trước 14/2/2024 bạn sẽ được hoàn tiền 100%.
  • Nếu hủy từ 14/2/2024 đến trước 04/3/2024 bạn sẽ được hoàn lại 50%.
  • Nếu bạn hủy từ 04/3/2024 trở đi sẽ không được hoàn tiền.

Nếu tôi muốn tham gia nhưng gặp trở ngại về tài chính, chương trình có chính sách hỗ trợ tài chính nào không?

Khi bạn đã thấy mình chắc chắn muốn tham gia khóa tập huấn này nhưng chi phí đang là rào cản chính, bạn có thể hỏi điều mình cần từ quỹ Quà tặng hàng xóm.

Mời bạn chia sẻ điều mình cần qua đơn đăng ký và BTC sẽ liên lạc để trao đổi các bước tiếp theo với bạn.

Vui lòng đăng ký nhận hỗ trợ trước một trong 3 mốc sau: 26/1/2024, 16/2/2024, và 01/3/2024. Bạn đăng ký càng sớm cơ hội nhận hỗ trợ càng cao.

Chúng tôi hiểu rằng quá trình hỏi điều mình cần trợ giúp đôi khi đòi hỏi nhiều dũng cảm và cân nhắc. Chúng tôi rất sẵn lòng trò chuyện với bạn trước khi bạn cần đưa ra quyết định về việc này. 

Câu hỏi về hậu cần

Chương trình có phù hợp với người ăn chay không?

Có, chúng tôi có các lựa chọn món ăn chay và ăn mặn.

Tôi sẽ tới địa điểm tập huấn bằng cách nào?

Chương trình tập huấn sẽ diễn ra ở đây: Bai Dinh Hotel (3 Star)

Ban tổ chức sẽ sắp xếp xe bus đưa đón từ Hà Nội tới địa điểm:

  • Điểm đón từ trung tâm Hà Nội lúc 2 giờ chiều ngày 14 tháng 3, 2024
  • Rời điểm tập huấn sau bữa trưa ngày 17 tháng 3, 2024. Dự tính về tới trung tâm Hà Nội khoảng 5 giờ chiều.
  • Nếu bạn không đi cùng đoàn, vui lòng thu xếp phương tiện di chuyển của bạn.

Vui lòng liên hệ với thành viên ban tổ chức người Việt Nam của chúng tôi để được hỗ trợ nếu bạn cần đề xuất về việc đi lại và di chuyển.

 Để tìm hiểu về cách đến Hà Nội, vui lòng xem thông tin chúng tôi sẽ gửi sau khi bạn hoàn tất đơn đăng ký và nhận được xác nhận của chúng tôi. Bạn cũng có thể liên hệ với ban tổ chức bất cứ lúc nào tại artofhosting.vn@gmail.com nếu có thêm câu hỏi.

Các câu hỏi khác

Tập huấn Art of Hosting được tổ chức bao lâu một lần ở Việt Nam?

Vì AOH không thuộc sở hữu của bất kỳ ai nên không có công ty hay tổ chức nào chịu trách nhiệm cho việc tổ chức chương trình tập huấn. Một khóa tập huấn diễn ra khi có nhu cầu nổi lên từ cộng động và có một nhóm người tâm huyết đứng ra kêu gọi và tổ chức.

Ở Việt Nam, sau chương trình đầu tiên vào năm 2016, hai năm tiếp theo đều có những người đề xuất và tổ chức chương trình vào năm 2017, 2018; 4 năm sau AOH 2022 mới được diễn ra. Và năm nay 2024, chương trình sẽ diễn ra vào tháng 3 tới. 

Về cơ bản, không ai có thể nói chắc chắn khi nào sẽ có chương trình tiếp theo.

Tôi có được nhận chứng nhận sau khi tham gia chương trình không?

Thông thường AOH không cấp chứng nhận, nếu bạn mong muốn, vui lòng đề xuất và chúng tôi sẽ cung cấp một bản chứng nhận điện tử cho sự tham gia của bạn. Mong bạn lưu ý AOH là thực tập lâu dài, cần được áp dụng trong công việc và cuộc sống hàng ngày của bạn.

Có một số thành viên gia đình tôi không tham gia tập huấn nhưng muốn đi cùng thì có được không?

Tuỳ thuộc và số lượng phòng ở và số người tham gia chương trình, nếu vẫn còn phòng trống thì chúng tôi đón chào người nhà của bạn, bạn vui lòng chi trả tiền phòng và đồ ăn cho họ. Trong trường hợp không còn phòng trống, bạn vui lòng tự lo liệu chỗ ăn ở cho người nhà của mình ở địa điểm lưu trú khác.

 

Khóa tập huấn có giới hạn tuổi không? Trẻ từ 13-14t tham gia được không?

Tập huấn không có giới hạn về độ tuổi tham gia, bất kỳ ai đọc lời giới thiệu và thấy đây là chương trình phù hợp với mình đều được chào đón. Xin lưu ý các điểm sau:

  • Người tham gia cần tự đọc, ra quyết định và điền phiếu đăng ký. Với các bạn dưới 18 tuổi, các bạn cần có người giám hộ hay người lớn trong gia đình đi cùng trong các ngày tập huấn.
  • Nếu người lớn trong gia đình muốn tham gia tập huấn và dẫn trẻ em đi cùng (không phải để tham gia tập huấn), chỉ cần đăng ký cho trẻ với tư cách là người đi cùng, trả phí ăn ở, phí di chuyển (theo đoàn bằng xe do BTC cung cấp từ trung tâm Hà Nội đến địa điểm tập huấn), nhưng không trả phí tập huấn. Tất nhiên, trẻ vẫn được chào đón khi muốn góp mặt với người nhà ở một vài hoạt động, cuộc thảo luận mà người lớn trong gia đình thấy phù hợp với trẻ. Trong các khóa tập huấn trước đây, cũng có một số bạn nhỏ tham gia với tư cách như vậy.

Bạn đã sẵn sàng tham gia AOH 2024 với chúng tôi?

Tham gia Cuộc gọi thông tin online để trò chuyện trực tiếp với BTC và những người quan tâm tập huấn AOH năm nay, vào 2 ngày:

  • 20/1/2024
  • 30/1/2024

Liên hệ

Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua email (artofhosting.vn@gmail.com) và theo dõi trang Facebook để cập nhật thông tin hàng tuần. 

Hoặc liên hệ để hỏi trực tiếp những thành viên của BTC: